DANH MỤC SẢN PHẨM

Ms. Thùy

0909 645 139

Ms. Như Ý

093 793 6066

Ms. Yến

0964 416 319

Bơm định lượng là gì, loại nào tốt?

 

Máy bơm định lượng hay còn gọi bơm định lượng hóa chất là dòng bơm chuyên dụng dùng để bơm các loại hóa chất dạng nước với một lưu lượng nhất định, có độ chính xác rất cao, độ sai số nhỏ. Dòng bơm này chủ yếu được ứng dụng trong sản xuất công nghiệp hóa chất, thực phẩm, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, các mục đích bơm chiết rót trong phòng thí nghiệm, bơm châm clo trong bể bơi, hồ thư giãn,…

Bơm định lượng hóa chất Hana BL 20

Tại Việt Nam, dòng bơm định lượng hóa chất tuy còn khá mới mẻ nhưng vẫn thu hút được nhiều nhà sản xuất cung cấp bơm như: BlueWhite, Etatron, OBL, Prominent, Injecta, Douseuro,… Tất cả sản các thương hiệu này là của nước ngoài.


Do đó, sản phẩm của dòng bơm định lượng đều được nhận khẩu trực tiếp về Việt Nam. Bên cạnh việc có nhiều nhà cung cấp thì sự đa dạng về chủng loại cũng là ưu điểm của dòng bơm này. Có thể chia máy bơm định lượng ra nhiều loại: máy bơm định lượng piston, máy bơm định lượng màng cơ khí, máy bơm định lượng điện tử,… Đây là những dòng bơm định lượng đang được rất nhiều rất nhiều khách hàng Việt ưa chuộng và sử dụng.


Bơm định lượng thường có thiết kế tương đối nhỏ, gọn, dễ di chuyển, lắp đặt cũng như chiếm diện tích nhỏ khi sử dụng. Nhưng ưu điểm lớn nhất của dòng bơm này chính là khả năng bơm được các loại hóa chất với độ chính xác rất cao. Đây là ưu điểm nổi bật mà chỉ máy bơm định lượng mới có được.


Về cơ bản, bất kỳ máy bơm định lượng nào cũng có 2 bộ phận chính là đầu bơm và động cơ bơm. Cũng giống như các loại bơm thông thường khác, đầu bơm của dòng bơm này là bộ phận trực tiếp tiếp xúc với dung dịch, hóa chất được bơm. Trong khi đó, động cơ được bảo vệ hoàn toàn kín nước.


Bộ phận đầu của máy bơm định lượng thường được làm bằng nhựa, inox hoặc các chất liệu chống ăn mòn, không tác dụng với 1 số loại hóa chất nhất định. Còn động cơ bơm có thể là động cơ 1 pha hoặc 3 pha, tùy theo từng sản phẩm cụ thể.


Máy bơm định lượng có những loại nào? Đây là câu hỏi của nhiều khách hàng khi chọn mua dòng sản phẩm này. Máy bơm định lượng có khá nhiều loại nhưng thường được chia ra thành 3 loại cơ bản:

Bơm định lượng cơ khí kiểu piston


Máy bơm định lượng piston là dòng bơm định lượng sơ khai, cổ điển nhất hiện nay. Dòng bơm này có thiết kế khá đơn giản, dễ sử dụng. Máy bơm định lượng piston hoạt động theo nguyên lý dịch chuyển piston để tạo ra lực hút, đẩy. Ưu điểm của dòng bơm này là khả năng hoạt động bền bỉ, liên tục, ổn định. Cùng với đó, dung dịch cần bơm yêu cầu phải không có cặn bẩn.


Không chỉ vậy, máy bơm định lượng piston không hoàn toàn kín và có thể rò rỉ, do đó, người dùng cần hết sức lưu ý khi chọn loại bơm này.

Bơm định lượng màng cơ khí Doseuro


Máy bơm định lượng kiểu màng cơ khí là một trong những dòng bơm định lượng được ưa chuộng nhất hiện nay. Dòng bơm này hoạt động theo nguyên lý dịch chuyển của màng bơm. Sự dịch chuyển này tạo ra khoảng trống chân không để hút dung dịch vào đầu bơm. Khi chất lỏng trong đầu bơm đầy, sẽ có 1 bộ phần cần đẩy ép màng bơm để tạo ra áp suất đẩy dung dịch ra ngoài. Hướng di chuyển của chất lỏng được điều chỉnh bằng 2 van 1 chiều. Ưu điểm của loại bơm định lượng này là khả năng bơm với lưu lượng chính xác cao, bơm được các loại dung dịch có độ nhớt, nhờn,… Cùng với đó là khả năng hoạt động bền bỉ, ổn định, tiết kiệm được chi phí bảo trì, bảo dưỡng.


Loại bơm định lượng này được ứng dụng trong nhiều ngành như sản xuất giấy, xử lý nước thải, thăm dò, khai thác dầu khí,…

Bơm định lượng điện tử Blue White

Máy bơm định lượng điện tử (điện từ) làloại máy bơm định lượng tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay. Ưu điểm của dòng bơm này là có thể bơm các loại hóa chất với độ chính xác rất cao. Loại bơm này hoạt động nhờ vào truyền động của nam châm điện. Chính vì vậy, máy bơm này có độ kín cao, hạn chế sự rò rỉ dung dịch, hóa chất trong quá trình bơm. Máy bơm này được ứng dụng để bơm chiết rót trong các ngành dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, hoặc bơm châm clo xử lý nước thải,…    


Tại Việt Nam, tuy có nhiều thương hiệu cùng cung cấp máy bơm định lượng, nhưng chúng tôi luôn giới thiệu, tư vấn cho khách hàng về máy bơm định lượng BlueWhite. BlueWhite là công ty chuyên sản xuất máy bơm định lượng của Mỹ. Chính vì vậy, yếu tố chất lượng luôn là ưu điểm hàng đầu của dòng bơm này.


Máy bơm định lượng BlueWhite không quá nhiều sản phẩm nhưng lại có độ “phủ” cao nhờ phù hợp với nhiều mục đích sử dụng. Dòng bơm này của BlueWhite chủ yếu là kiểu bơm điện tử nên có lưu lượng bơm chính xác cao, sai số nhỏ, bơm được nhiều loại hóa chất khác nhau. Cùng với đó, máy bơm định lượng BlueWhite có thể hoạt động liên tục, ổn định, tiết kiệm điện, mang lại hiệu quả sử dụng cao cho người dùng. Đặc biệt, với dòng bơm này, người dùng có thể điều chỉnh được lưu lượng bơm nên rất tiện lợi.


Tuy nhiên, khi lựa chọn máy bơm định lượng BlueWhite, khách hàng cần lưu ý về hóa chất, dung dịch được bơm và khoảng lưu lượng cần bơm. Đây là điều kiện cần để chúng tôi có thể tư vấn chính xác nhất cho quý khách khi mua dòng bơm này.


Hiện nay, công ty TNHH Thuận Hiệp Thành là đại lý phân phối chính thức máy bơm định lượng BlueWhite tại khu vực phía Nam với đầy đủ chứng từ CO/CQ cũng như bảo hành 12 tháng. Nếu Quý khách đang cần tìm hiểu, lựa chọn hoặc thắc mắc về dòng bơm này, hãy liên hệ với công ty TNHH Thuận Hiệp Thành để được tư vấn, hỗ trợ.   

0937.936.066